Cargill hoàn tất dự án 20 triệu USD mở rộng nhà máy tại Bình Định

Ngày 10/5/2014 tại TP. HCM, Công ty thức ăn chăn nuôi Cargill Feed – Nutrition (CFN) thuộc tập đoàn Cargill đã tổ chức họp báo công bố lễ hoàn thành dự án 20 triệu USD mở rộng nhà máy tại Bình Định…

Đây là một trong tám nhà máy thức ăn chăn nuôi của Cargill tại Việt Nam. Dự án mở rộng này sẽ giúp công ty tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thức ăn chăn nuôi hiệu quả cao của khách hàng trong nước. Việc mở rộng trên đã đưa tổng vốn đầu tư của Cargill vào chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam trong 10 năm qua vượt con số 110 triệu USD.

“Các khoản đầu tư của chúng tôi cho thấy niềm tin và cam kết của Cargill đối với phát triển và tương lai ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam”, ông Joe Stone, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Cargill Feed &Nutrition, cho biết.

Công suất nhà máy sẽ tăng gấp bốn lần sau khi mở rộng, từ 60.000 tấn/ năm lên 240.000 tấn/năm. Đây cũng là một phần trong các nỗ lực mạnh mẽ của tập đoàn trong việc sản xuất sản phẩm an toàn với nguyên liệu chất lượng cao. Mục tiêu của Cargill là cung cấp cho khách hàng sản phẩm an toàn và đáng tin cậy để tối đa hóa hiệu quả hoạt động, từ đó giúp cải thiện tình hình an toàn thực phẩm trên toàn bộ chuỗi cung ứng ở Việt Nam.

Ông Jorge Becerra, giám đốc điều hành Cargill Feed & Nutrition Việt Nam, phát biểu. “Mở rộng nhà máy Bình Định sẽ cho phép chúng tôi phục vụ khách hàng ở Việt Nam hiệu quả hơn nhiều. Nhờ đó, chúng tôi có thể cung Đây là dự án cung cấp sản phẩm phù hợp, kinh nghiệm chuyên sâu và trợ giúp cho khách hàng nhanh chóng, giúp khách hàng đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh,”

Cargill là một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2012, công ty cam kết xây thêm nhà máy thức ăn chăn nuôi để tăng gấp đôi công suất lên 1,5 triệu tấn/năm vào năm 2015 để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng đối với thức ăn chăn nuôi chất lượng cao. Với dự án mở rộng nhà máy này, tổng công suất trên toàn hệ thống nhà máy của Cargill sẽ là 1,4 triệu tấn/năm tại Việt Nam và sẽ tạo thêm 50 việc làm cho các vị trí kinh doanh và hỗ trợ khách hàng tại tỉnh Bình Định.

Từ năm 1997 các hội thảo về nông nghiệp do Cargill tổ chức, hơn 1,5 triệu nông dân Việt Nam đã được đào tạo các kiến thức chăn nuôi nhằm nâng cao năng suất nông nghiệp và cải thiện thu nhập. Cargill Feed &Nutrition đã hoạt động tại Bình Định từ năm 2007. Thông qua chương trình Xây dựng Trường học của Cargill Việt Nam, đã có hai ngôi trường được xây dựng tại tỉnh này. Cho đến nay, Chương trình này cũng đã xây dựng 65 trường tại các vùng nông thôn, trong tổng số 75 trường mà công ty đã cam kết sẽ xây

(Nguồn: kinhtenongthong.com.vn)

http://www.kinhtenongthon.com.vn/Story/kinhte-thitruong/2014/5/48244.htmlcargill_weie

Bình luận về bài viết này